Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG SA TẾ LONG AN TẠI NHÀ TRONG TÍCH TẮC

Bánh tráng sa tế Long An nói riêng hay bánh tráng trộn nói chung luôn được giới trẻ yêu thích bởi hương vị đặc trưng thơm ngon không thể chối từ, càng ăn lại càng thèm. Có lẽ món ăn này đã trở thành một phần trong ký ức không thể thiếu trong mỗi chúng ta.
Ở Sài gòn, ta có thể bắt gặp được những chiếc xe đẩy bán bánh tráng trên khắp các con hẻm, vỉa hè, trường học, công viên, những nơi đông người… Khi khách hàng tấp vào mua, thì người bán cho tất cả nguyên liệu vô thau rồi dùng bao tay hay bịch nylon trộn mọi thứ lại với nhau tạo thành một màu sắc trong thật là bắt mắt, bánh tráng trộn được bỏ vào bịch kèm theo đôi đũa là bạn có thể thưởng thức ngay.
Xe đẩy bán bánh tráng trộn
Bánh tráng sa tế Long An chính gốc thì không có xoài, trứng cút hay khô bò… nên có thể ăn chay được. Chỉ một vài nguyên liệu đơn giản nhưng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Để món ăn được ngon và an toàn hơn chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào làm theo hướng dẫn làm bánh tráng sa tế dưới đây nhé!
Nguyên liệu cần có cho món ăn này:
  • Bánh tráng: đa phần là bánh tráng phơi sương Tây Ninh (dùng với lượng vừa ăn)
  • Nước sốt trộn bánh: xì dầu + dấm (hoặc chanh, tắc) + đường
  • Sa tế: 1 lọ
  • Hành tím
Các bước thực hiện:
  • Bước 1: Bánh tráng dùng loại phơi sương sẽ giữ được độ dai lâu và ăn ngon hơn, nếu không có thì có thể dùng bánh tráng thường. Cắt bánh tráng ra thành sợi vừa ăn.
    Bánh tráng phơi sương cắt sợi
  • Bước 2: Hành tím thái lát mỏng, bắt chảo lên bếp cho dầu vào chảo đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi đến khi hành chuyển sang màu vàng thơm thì tắt bếp. Để hành tím phi vàng giòn và không bị cháy thì sau khi thái hành xong bạn nên phơi khô hành rồi mới đem phi.
Hành tím phi vàng
  • Bước 3: Để làm bánh tráng sa tế thì phần sa tế không thể nào thiếu được, bạn có thể mua nếu không có thời gian hoặc tự chế biến tại nhà.
    Tự làm sa tế ngon
  • Bướ 4: Lấy một cái tô sạch, bạn cho xì dầu (nước tương) + giấm + đường với tỉ lệ 1:1:1 vào tô và khấy đều
  • Bước 5: Lấy một cái thau sạch khác cho bánh tráng, sa tế, hỗn hợp nước đã pha ở trên vào, dùng tay hoặc đũa trộn thật đều để bánh được ngấm gia vị. Ăn bao nhiêu thì cho bánh vào bấy nhiêu nếu chưa ăn liền thì để bánh riêng vì trộn vào bánh sẽ bị nhão.
    Bánh tráng sa tế Long An
Cách làm trên vô cùng đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm, thích hợp với những người ăn chay, nếu muốn ăn mặn bạn hãy thêm trứng cút, xoài bào sợi, khô bò, tôm khô vào cho món ăn bớt đơn điệu. Hy vọng với bài viết chia sẻ về cách làm bánh tráng sa tế tại nhà này sẽ giúp được phần nào cho các bạn thực hiện nó ngay tại nhà, đập tan cơn thèm bánh trạng trộn mà vẫn không lo về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: 5 BƯỚC LÀM SA TẾ ĐỂ CÓ MÓN BÁNH TRÁNG TRỘN SA TẾ NGON

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Hi bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm tới bài viết của mình nhé! Hành tím phi vàng để rắc lên bánh, tăng thêm hương vị, tạo mùi thơm thôi ạ! Bạn cũng có thể bỏ qua bước này.

      Xóa
  2. Cái này ndeus mình trộn sate vào để lâu đuoc khong

    Trả lờiXóa